Thứ Năm, 30 tháng 4, 2015

NỖI NHỤC CHO DÂN VIỆT NAM

'MỘT NGƯỜI BẠN (CÓ MẶT) KHI NGƯỜI TA CẦN LÀ MỘT NGƯỜI BẠN THẬT SỰ' - "A FRIEND IN NEED IS A FRIEND INDEED"
Thủ tướng Nepal Sushil Koirala đã cảm động nói như thế khi đến thăm Bệnh viện dã chiến do Đại Sứ Quán Israel vừa thiết lập để cứu chữa cho các nạn nhân động đất. Bệnh viện dã chiến có 267 người với 40 chuyên viên, 120 nhân viên y tế và một bác sĩ người Nepal. 100 người còn lại là tình nguyện viên bao gồm cả dân du lịch bụi người Israel.
Bệnh viện dã chiến do ĐSQ Israel lập để cứu giúp người Nepal trong thảm hoạ động đất ngày 25/04/2015



Th3 tướng Nepal Sushil Koirala thăm hỏi nạn nhân động đất tại BV Dã chiến Israel







Nhân viên y tế  Israel đang chăm sóc nạn nhân động đất

Mình nhận được tin này do chính Đại sứ quán Israel gửi vào chiều nay 30/04/2015.
Không biết bọn 10 người cán bộ Hội chữ thập đỏ Việt Nam trốn chạy đọc được cái này có xấu hổ không?
Không biết bọn bênh vực hành động trốn chạy của lũ ăn hại này có còn gì để nói?


Truyền thông Việt cực kỳ nhanh nhạy khi đưa tin chỉ vài giờ sau khi động đất xảy ra vào lúc 11h30 ngày 25/4/2015 tại Nepal. Thậm chí còn tường thuật LIVE.
Thế nhưng thay vì chia sẻ nỗi đau với nhân dân Nepal thì bọn làm báo lại chỉ nhao nhao đưa tin về mấy thằng mấy con no cơm rửng mỡ đi du lịch ở Nepal không bị xước một miếng da, ko bị trầy cái móng tay trong khi hàng ngàn người chết. Bọn vô cảm đó chả thấy hổ thẹn gì khi kêu ca khóc lóc nào là thiêu thốn đồ ăn thức uống, ko được tắm... trong khi khách du lịch Tây ba lô thì lại xắn tay nhảy vào phụ giúp bươi móc các đống đổ nát cứu người ngay khi động đất vừa mới xảy ra.


 
Mọi người kể cả khách du lịch đều xắn tay áo lao vào cứu giúp nạn nhân động đất ngay khi nó mới xảy ra tại Kathmandu , ngoại trừ người Việt Nam đang ở đó. Hình do anh Sejin Shakya chụp lúc 14h ngày 25/04/2015

Đã vậy bọn làm báo vô cảm thì chỉ biết nhăm nhăm ngồi canh ở sân bay để phỏng vấn những kẻ hèn nhát như là những anh hùng đã giành được các chuyến bay đầu tiên mà chuồn ra khỏi Nepal tan hoang đang cần giúp đỡ. Hàng trăm tờ báo chỉ đưa tin về cảnh tan hoang, người Việt ở Nepal thế này thế kia mà tuyệt chả có lấy một ai tổ chức quyên góp hay vận động giúp đỡ Nepal (trừ Tuổi trẻ dù rất khiêm tốn). Đỉnh điểm của nỗi ô nhục mang tên Việt Nam tại Nepal chính là bọn cán bộ Hội chữ thập đỏ Việt nam sang Nepal từ ngày 19/4 để tập huấn ứng phó với động đất nhưng lại là những kẻ hèn mạt trốn chui nhủi ra khỏi Nepal trên chuyến bay sớm nhất . Chưa kể đến tình người hay văn hóa ứng xử thì bổn phận của một nhân viên Chữ thập đỏ đúng nghĩa cũng ko cho phép hành động như vậy. Với bọn đi phượt biết lợi dụng lòng tốt của người địa phương để ăn ở miễn phí rồi khi có thảm họa chỉ biết hô hoán này nọ, than vãn cái ăn cái uống thiếu thốn dù không hề bị xước da thì phải nói thẳng là tụi này chó lắm.
Xin lỗi nhân dân Nepal và người thiện lương toàn thế giới vì những sản phẩm của nền giáo dục nước Việt của chúng tôi dưới chế độ XHCN đã trở thành tồi tệ như thế.