Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

PHÁP VƯƠNG HÁM DANH



Có ai nói cái gã mặc áo gấm Tàu, tóc xước model kiểu tài tử Hàn Quốc tay giơ cao ly rượu sâm-banh (Champagne) này là "pháp vương" đức cao vọng trọng Gyalwang Drukpa 12? -Hình từ trang web chính thức của Drukpa Hongkong 

 >>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
 
SỰ THẬT VỀ “CÁC GIẢI THƯỞNG QUỐC TẾ” 
CỦA “PHÁP VƯỜNG GYALWANG DRUKPA 12”

"Một sự biến thái kỳ quặc -những kẻ đầy mặc cảm hèn kém luôn thèm khát những danh hiệu KỶ LỤC, VÔ ĐỊCH với SỐ MỘT...!"
(Kuang Biao-Trung Quốc)
 

1/ANH HÙNG XANH CỦA ĐÀI TRUYỀN HÌNH TAI TIẾNG
Cuối tháng 8 đầu tháng 9/2015, nhân dân cả nước được một phen cười vỡ bụng khi chứng kiến một gã thầy bói kiêm bán hàng đa cấp ở tận Đắc Lắc chỉ cần bỏ ra số tiền 35 triệu VNĐ (1500 USD) là đường hoàng được vinh danh và nhận giải thưởng “Vinh Quang Việt Nam” cùng một tượng Thánh Gióng mạ vàng có khắc chữ ký của Thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam đương nhiệm. Trò hề này được truyền hình trực tiếp cho 90 triệu người xem, kể cả những người ở địa phương của gã thầy bói nhiều lần bị bắt vì tội truyền bá mê tín dị đoan. Người tổ chức và đầu trò cho trò hề này không ai khác hơn là cái đài Viết Vì Tiền. Người ta phẫn nộ, người ta buồn cười, người ta ý kiến ý cò…. Thế nhưng cuối cùng gã thầy bói kia vẫn có được cái giải thưởng , cái tượng Thánh Gióng cùng những tấm hình chụp với các lãnh đạo đất nước để mà khoe mẽ và tiếp tục lừa gạt đồng bào nhẹ dạ khắp nơi trong trò chơi đa cấp.











  Tương tự, ở Ấn Độ có một đài truyền hình tư nhân tên là NDTV. Đây là một đài chuyên về giải trí và chưa bao giờ lọt vào top 10 các kênh truyền hình của Ấn Độ, mà luôn luôn lọt vào đầu bảng các kênh truyền hình tai tiếng vì các scandal: rửa 500 triệu USD ở châu Âu, tung tin vịt chai nước Pepsi có chứa máu HIV, gian lận thuế, gian lận bản quyền truyền hình… Cuối năm 2010, đài NDTV phối hợp với công ty Toyota Ấn Độ đặt ra các giải thưởng với tên gọi “Green Hero Awards” (Anh Hùng Xanh) để tặng cho các cá nhân và tổ chức có liên quan trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Giải thưởng này tuy mời được Tổng thống Ấn Độ (chủ đài NDTV vốn là một doanh nhân và chính trị gia có máu mặt ở Ấn Độ) đến dự và trao giải thưởng nhưng thực chất chẳng có uy tín giá trị gì vì chỉ tổ chức có một lần, không có quy định chặt chẽ về người được trao giải, không hơn gì cái giải Thánh Gióng-Vinh Quang 35 triệu VNĐ của gã thầy bói ở Đak Lak. Gyalwang Drukpa 12 liền đăng ký tham dự và đóng một số tiền theo quy định để được xét tặng giải thưởng. Thế là NDTV chế ra cái danh hiệu “Green Guru” (Đạo sư Xanh) để tặng cho ông này. Có lẽ tự thâm tâm Gyalwang Drukpa 12  cũng cảm thấy giải thưởng này quá ất ơ nên không đến dự mà chỉ cử anh chàng thế thân “Nhiếp Chính Vương thứ 2” đi nhận giải thưởng ‘Đạo sư Xanh” chưa từng có và sẽ không còn xuất hiện một lần nào nữa ngay chính trên NDTV. Phi vụ “Anh Hùng Xanh” awards này, NDTV đã vớ bẫm một món hoạnh tài lên tới 130 triệu India Rupee (2 triệu USD) từ các nguồn tài trợ và người tham gia xét tuyển nhận giải. Do giải thưởng “Anh Hùng Xanh” vô cùng bát nháo và chụp giựt nên các nhà tài trợ  (Toyota tài trợ chính) đã rút lui và kể từ lần đầu tiên đó không bao giờ còn xuất hiện. Có chăng cái giải “Green Guru” không có tiêu chí rõ ràng vẫn được “pháp vương toàn trí, toàn năng” Gyalwang Drukpa 12 khoe trên các trang web của mình như một chiến tích bất hủ.
"Nhiep Chinh Vuong" thu 2 nhan giai Green Guru


2/GÁC-DAN CỦA NÚI
Nhân đọc qua một bài của bác Tô Văn Trường nói về cách dịch sai có chủ ý các thuật ngữ tiếng Anh ra tiếng Việt của các bác làm chính sách quốc gia lại liên tưởng đến một trò hám danh khác của thầy trò giáo phái Drukpa. Vốn dĩ năm 2013, một tổ chức phi lợi nhuận có tên là Waterkeeper Alliance (Liên minh bảo vệ nguồn nước) nhân thấy các chuyến đi bộ nhặt rác của giáo phái Drukpa ở vùng núi Hymalaya có ý nghĩa tích cực về môi trường nên cũng chế ra một món quà lưu niệm và tặng cho người đứng đầu giáo phái Gyalwang Drukpa 12 một danh hiệu là “The Guardian of Himalayas”. Các nhà hoạt động môi trường có ngờ đâu giáo phái hám danh này ngay lập tức chớp lấy cơ hội biến một danh hiệu có nghĩa khiêm tốn trong lĩnh vực môi trường , chưa từng được bất cứ tổ chức quốc tế và chính phủ nào công nhận trở thành một danh hiệu tôn giáo. Giáo đồ của Drukpa đã rêu rao khắp nơi là “pháp vương” của họ đã được phong làm “Bậc Bảo Hộ của Vùng Himalaya”, một danh xưng dưới góc độ tôn giáo có ý nghĩa như Gyalwang Drukpa 12 là người quản lý toàn năng của cả dãy Himalaya vĩ đại kéo dài từ Pakistan qua Afghanistan, India, Nepal, Bhutan, Tibet… Kinh oàng thặc! Má ơi, cái từ “guardian” chỉ có nghĩa đen là “người gác cửa” mà người Việt mình trước nay hay gọi trại đi là gác-dan để chỉ mấy ông già bảo vệ các trường học hay công sở. Còn nếu “bậc bảo hộ” thì phải dùng từ “Protector” cơ. Quá kinh cho thầy trò Drukpa, nhập nhằng đánh lận con đen, hù ma nhát quỷ những tín đồ yếu bóng vía ù ù cạc cạc tiếng Anh. Từ một người gác-dan bảo vệ môi trường bỗng nhảy phắt lên bàn thờ thành “Bậc Bảo Hộ của Vùng Hi Mã Lạp Sơn”. Thật là tởm lợm cho cái trò chơi chữ điếm thúi này của giáo phái Drukpa!     
     


3/SĂN KỶ LỤC THẾ GIỚI
Truyền thông Việt Nam lâu nay chìm đắm trong hội chứng các “kỷ lục”
Biết bao lần những người còn có thiện tâm đã đau lòng trước cảnh “Tô hủ tiếu lớn nhất” làm để giành kỷ lục xong rồi đem đổ bỏ trong khi biết bao người nghèo phải sống nhờ từng hộp cơm chay đạm bạc của những người giàu lòng nhân ái. Rồi những nồi lẫu, bánh pizza, những chiếc bánh tét bánh chưng kích cỡ khổng lồ chỉ làm no con mắt, thoả cái thói kiêu căng hợm hĩnh của giới lắm tiền… đua nhau ra đời tranh cướp cái miếng mỡ “Kỷ Lục” của bọn tổ chức VietKings.  

To hu tieu lap ky luc xong roi do bo
Vì thế, không khó hiểu khi truyền thông Việt bị “Pháp Vương” Gyalwang Drukpa thổi bùa mê “kỷ lục” làm cho mất trí, cứ lảm nhảm hô khẩu hiệu tung hô vạn tuế cái triều đình quái đản mà chả cần kiểm chứng thông tin.
 Năm 2010, vì mục đích quảng cáo để làm cho giới truyền thông chú ý đến giáo phái nhỏ nhoi, còn vô danh tiểu tốt của mình, Gyalwang Drukpa 12 tổ chức những sự kiện để giành kỷ lục Guiness. Ăn cắp ý tưởng “trồng 1 triệu cây xanh” của nhà hoạt động đoạt giải Nobel - Wangari Maathaï, Gyalwang Drukpa 12 huy động 9000 tín đồ đến vùng đất sa mạc hoá Ladakh của Ấn Độ để trồng cây xanh đồng thời mời lun cả Tổ chức tào lao Guiness đến để ghi nhận kỷ lục. Lần đó giáo phái Drukpa trồng được khoảng 30,000 cây xanh và được Guiness chứng nhận phá kỷ lục 27,000 cây của Peru trước đó. Tuy nhiên, kỷ lục màu mè này nhanh chóng bị phá vỡ. Thế là "phap vương" không cam tâm. Vào năm 2012, lại một lần nữa huy động 9814 tín đồ đến Leh, thủ phủ của vùng sa mạc hoá Ladakh. Lần này giáo phái Drukpa đã trồng được 99.103 cây con, và lại được Guiness chứng nhận kỷ lục. Thế nhưng, sau đó cả giáo phái Drukpa lẫn giới truyền thông đều không ai thông báo cho biết tình hình hàng trăm ngàn cây con trồng vội trồng vàng trong vòng 1 giờ đồng hồ ở vùng sa mạc hoá, khô cằn không nước, lại cao những 3.500m thiếu người chăm sóc, tưới tắm có sống sót không? có thành những vườn cây xanh mát không? hay lại như các cây mỡ mà người ta trồng ở Hà Nội dạo nào, chỉ vài ngày là thành củi khô hết ráo! Một sự lãng phí tiền của ghê gớm(tiền cây giống, chi phí cho 10.000 người lên tận cao nguyên xa xôi Ladakh 3500m trên mực nước biển...). Thật vô cùng phản cảm cho cái thói thèm khát kỷ lục, háo danh đến mức kệch cỡm của thầy trò giáo phái Drukpa. (Nên biết rằng hiện tại giáo phái Drukpa đã không còn nắm giữ kỷ lục trồng cây nữa. Mới rồi , một nhóm chỉ 100 người Bhutan thôi đã trồng được 49672 cây trong vòng 1 giờ).
  
 Xét ra, kỷ lục của Drukpa về việc trồng cây có thể so sánh với kỷ lục“Con Đường Gốm Sứ” của Hà Nội năm nào. Chỉ vài ba năm thôi, có ai còn chăm sóc những mảng tường dán đầy mảnh gốm hay người Hà Nội đã tận dụng nó là nơi phơi phóng, bãi chứa hàng?

Không ít lần truyền thông Việt trưng ra các giải thưởng, kỷ lục quốc tế để bảo chứng cho “uy tín quốc tế” của kẻ mà họ tung hô là “Pháp Vương”, là “bậc toàn năng, toàn trí” . Trong khi các thông tin chỉ nghe một chiều từ chính “pháp vương” mà không suy xét xem nó có thật đến cỡ nào?

Than ôi, Tu mà còn tham danh vọng. Ngày 13/10, gặp mặt giới doanh nhân Việt Nam “Nhiếp Chính Vương” Gyalwa Dokhampa dạy rằng” Doanh Nhân đừng bám vào danh xưng!” 
Câu này lẽ ra “Nhiếp Chính Vương” nên dạy cho sư anh Gyalwang Drukpa 12 của mình- người nổi tiếng không vì những đức hạnh tu hành mà vì những trò PR kệch cỡm sặc mùi showbiz.

>>>>>>>>>>>>>>
LOẠT BÀI VỀ NHÂN VẬT "PHÁP VƯƠNG": 

1/CHUYỆN TAI NGHE MẮT THẤY VỀ "PHÁP VƯƠNG" GYALWANG DRUKPA
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/09/chuyen-mat-thay-tai-nghe-ve-uc-phap.html

2/MA ĐƯA LỐI CHO QUỶ VÀO NHÀ
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/09/ve-drukpa-viet-nam-phan-2-ma-ua-loi-cho.html

3/"PHÁP VƯƠNG" GYALWANG DRUKPA CÓ QUAN HỆ MẬT THIẾT VỚI NHÀ CẦM QUYỀN TRUNG QUỐC
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/09/uc-phap-vuong-gyalwang-drukpa-co-quan.html

4/PHÁP BẢO ĐẶC DỊ CỦA DÒNG DRUKPA
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/09/phap-bao-ac-di-cua-dong-drukpa_26.html

5/"PHÁP VƯƠNG" CÓ PHẢI LÀ PHÁP VƯƠNG?
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/09/phap-vuong-co-phai-la-phap-vuong_28.html 

6/"PHÁP VƯƠNG" LỪA ĐẢO: TƯỢNG PHẬT 2000 NĂM TUỔI
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/10/phap-vuong-gyalwang-drukpa-12-lua-ao.html

7/CHÂN TƯỚNG "PHÁP VƯƠNG" GYALWANG DRUKPA 12
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/10/chan-tuong-phap-vuong-gyalwang-drukpa-12.html 

8/"PHÁP VƯƠNG" LẠI QUẢ CHO GIÁO HỘI QUỐC DOANH
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/10/phap-vuong-lai-qua-cho-giao-hoi-quoc.html 

 9/PHÁP VƯƠNG HÁM DANH
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/10/phap-vuong-ham-danh.html

 10/GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VN LÊN TIẾNG VỀ "PHÁP VƯƠNG"
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/10/giao-hoi-phat-giao-vn-len-tieng-ve-phap.html 

11/GIÁO HỘI PGVN KHÔNG CHẤP NHẬN DANH XƯNG "PHÁP VƯƠNG"
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/10/giao-hoi-pgvn-khong-chap-nhan-danh-xung.html

12/ SƠ KẾT VỀ NHÂN VẬT "PHÁP VƯƠNG" GYALWANG DRUKPA 12
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/10/so-ket-ve-nhan-vat-phap-vuong-gyalwang.html
   
13/ Ý KIẾN PHẢN HỒI VỀ HIỆN TƯỢNG "PHÁP VƯƠNG"

http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/10/y-kien-phan-hoi-ve-hien-tuong-phap-vuong.html#more 

14/"PHÁP VƯƠNG" LÀ KẺ VÔ DANH TIỂU TỐT TRONG PHẬT GIÁO TÂY TẠNG
 http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/11/phap-vuong-vo-danh-tieu-tot-trong-phat.html

15/THÍCH MINH HIỀN - CHỦ CHÙA HƯƠNG VI PHẠM PHÁP LUẬT BẢO VỆ DI SẢN VĂN HOÁ QUỐC GIA 
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/11/thich-minh-hien-chu-chua-huong-vi-pham.html

16/BẢO THÁP TÂY THIÊN CỦA LIÊN DOANH CHÙA HƯƠNG-DRUKPA CẦU ĐẢO CÁI GÌ?
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/11/bao-thap-tay-thien-cua-lien-doanh-chua.html
__________________________________